Mức lệ phí đăng ký cư trú từ ngày 05/02/2023

17/01/2023 | 237

Theo Thông tư 75/2022 của Bộ Tài chính vừa ban hành thì công dân khi đăng ký thường trú, tạm trú, gia hạn tạm trú, tách hộ đều phải đóng phí. Mức phí mà công dân phải đóng là 5.000 – 20.000/lượt (trường hợp đóng phí trực tuyến thì phí sẽ giảm ½ so với đăng ký trực tiếp).

Thông tư này cũng hướng dẫn cụ thể các trường hợp được miễn lệ phí đăng ký cư trú. Cụ thể, trẻ em, người cao tuổi và người khuyết tật (độ tuổi được thực hiện theo quy định của luật hiện hành).

Người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng, hoặc là người dân tộc thiểu số, người đang sinh sống tại các vùng khó khăn; người từ 16 đến dưới 18 tuổi mồ côi cả cha lẫn mẹ cũng được miễn đóng lệ phí này.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 5-2-2023. Mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí đăng ký cư trú thực hiện thống nhất theo quy định tại thông tư đối với tất cả các tỉnh, thành trên cả nước. UBND cấp tỉnh có trách nhiệm trình HĐND cấp tỉnh bãi bỏ quy định về lệ phí đăng ký cư trú tại địa phương kể từ ngày Thông tư có hiệu lực.

Biểu mức thu lệ phí đăng ký cư trú theo Thông tư 75/2022 của Bộ Tài chính:

Công ty Tư vấn Lợi Thế  đặc biệt chuyên sâu trên các lĩnh vực sau:
• Tư vấn pháp luật doanh nghiệp Việt Nam (Bao gồm doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài), Giấy phép con.

• Tư vấn Giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam
• Tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệthuế – kế toán.
• Tư vấn pháp luật dân sự, hình sự, bảo hiểm, lao động, đất đai, hôn nhân và gia đình.

Quý khách hàng có yêu cầu dịch vụ hay yêu cầu tư vấn, vui lòng liên lạc với chúng tôi để được hỗ trợ và sử dụng dịch vụ với chi phí thấp, hiệu quả cao nhất.

Hotline: 0987.860.038 (zalo/facebook, Ms Thắm)