4 Podcast về kinh doanh và khởi nghiệp hay nhất 2022

05/01/2023 | 287

Podcast là 1 công cụ hỗ trợ truyền thông tin dưới dạng âm thanh trên các website. Khác với việc đọc sách hay xem TV, người dùng Podcast ít bị giới hạn bởi thời gian và địa điểm. Các bạn hoàn toàn có thể nghe Podcast khi đang di chuyển trên đường, khi làm việc hoặc thậm chí là trước khi ngủ. Khi thông tin được tiếp nhận dưới dạng âm thanh, bạn không cần phải quá tập trung vào chiếc điện thoại của mình, thứ duy nhất bạn cần là 1 chiếc tai nghe có dây hoặc không dây. Điều này hoàn toàn trái ngược với việc xem 1 video hay đọc 1 quyển sách. 

Podcast là gì

Podcast thường được tìm thấy trên Google, Apple  và Spotify nhưng đôi khi được lưu trữ trên các trang web. Phương tiện động này có thể là một cách hoàn hảo để truyền nguồn cảm hứng hàng ngày của bạn cho dù khán giả của bạn có thể ở đâu.

Để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng, Podcast cũng buộc phải đa dạng nhiều nội dung mới như tài chính, marketing, công nghệ, thể thao, văn hóa… dưới dạng là một chương trình radio, phỏng vấn người nổi tiếng – chuyên gia đến những ký sự, tin tức. Bạn có thể lựa chọn những chủ đề phù hợp mà mình đang cần để nghe podcast.

 

Ưu điểm khi sử dụng Podcast 

1. Đa dạng chủ đề lựa chọn

Nếu bạn nghĩ rằng, Podcast chỉ thường có 1 vài chủ đề nhất định thì bạn nhầm to rồi. Nếu bạn không tin, hãy thử mở vào Podcast trên điện thoại iphone và chọn mục khám phá. Tại đây, bạn sẽ được đề xuất nhiều chủ đề, lĩnh vực khác nhau. Từ những nội dung giáo dục, khoa học, công nghệ đến các vấn đề về tâm linh, tôn giáo. Đặc biệt, Podcast còn có mục chủ đề cho trẻ em và gia đình. 

2. Rèn kỹ năng nghe và tư duy cho não 

Một trong những đặc điểm khác biệt của podcast so với các kênh thông tin khác là công cụ này không có hình ảnh, video kèm theo. Việc tiếp nhận thông tin dưới dạng âm thanh mà bỏ qua yếu tố thị giác không chỉ giúp người nghe rèn luyện sự tập trung mà còn kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tượng của bộ não thay vì bị “đóng khung” bởi những hình ảnh có sẵn. 

3. Tiết kiệm thời gian

Việc sử dụng podcast sẽ giúp bạn tiết kiệm từ 30-40% so với thời gian đọc sách. Bởi vì, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những nội dung mà mình yêu thích trong kho dữ liệu. Cộng thêm, việc sử dụng Podcast cũng rất linh hoạt. Bạn có thể nghe bất cứ đâu, trong xe, khi dọn nhà, hoặc thậm chí là lúc nghỉ ngơi.

4 Podcast về kinh doanh và khởi nghiệp hay nhất 2022

1. Kinh Doanh 4.0

Là là thính giả hay lắng nghe những podcast về chủ đề liên quan đến kinh doanh thì Kinh Doanh 4.0 là kênh podcast không thể bỏ qua. Kinh doanh 4.0 trao cho bạn những cơ hội tốt nhất và nhanh nhất trong việc tiếp cận các lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp và quản trị từ nhiều góc nhìn và câu chuyện thật khác nhau. Một số câu chuyện thú vị đã được chia sẻ trên kênh như “Đế chế Starbucks chinh phục chiến lược lẫn điều hành”, hay “Nghiên cứu Stanford: bán thương hiệu, không bán sản phẩm

2. VOV – Kinh tế Tài chính

Với các chuyên mục cập nhật liên tục như “Trước giờ mở cửa”, “Dòng chảy kinh tế”, “Tuyên chiến với gian lận thương mại”…, theo dõi podcast VOV – Kinh tế Tài chính là cách những bạn lắng nghe và tiếp cận tin tức, vấn đề, sự kiện về tài chính, kinh tế một cách nhanh chóng nhất. 

3. Tâm sự tài chính

Tâm sự tài chính là kênh podcast chia sẻ kiến thức đầu tư và tâm sự các trải nghiệm về tài chính được đúc kết từ những kinh nghiệm từ chính bản thân chủ podcast, những cá nhân có hơn 10 năm làm việc trong các lĩnh vực như tín dụng và quản lý khoản vay khách hàng, pháp luật và công chứng, tài chính tiêu dùng cá nhân hay sản phẩm tài chính ngân hàng bán lẻ và đầu tư tài chính cá nhân.

4. VOV – Ươm mầm khởi nghiệp

Đúng với tên gọi, đây là địa chỉ tin cậy để nhà kinh doanh cập nhật đầy đủ, liên tục nhất những tin tức, sự kiện, vấn đề du học, việc làm, đặc biệt là chuyên mục “Ươm mầm khởi nghiệp” với các dự án, khởi nghiệp, câu chuyện về mô hình kinh doanh, sản xuất thành công trên thực tế…. 

Công ty Tư vấn Lợi Thế  đặc biệt chuyên sâu trên các lĩnh vực sau:
• Tư vấn pháp luật doanh nghiệp Việt Nam (Bao gồm doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài), Giấy phép con.
• Tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệthuế – kế toán.
• Tư vấn pháp luật dân sự, hình sự, bảo hiểm, lao động, đất đai, hôn nhân và gia đình.

Quý khách hàng có yêu cầu dịch vụ hay yêu cầu tư vấn, vui lòng liên lạc với chúng tôi để được hỗ trợ và sử dụng dịch vụ với chi phí thấp, hiệu quả cao nhất.

Hotline: 0987.860.038 (zalo/facebook, Ms Thắm)